วันศุกร์ที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

แฟชั่นการแตงหน้าสไตล์เกาหลี


ในช่วงเวลานี้เราคงจะปฏิเสธไม่ได้แล้วกับเทรนส์เกาหลี นอกเหนือจาแฟชั่นการแต่งตัวแล้วยังมีแฟชั่นการแต่งหน้าตามมาอีกอย่างหนึ่ง แฟชั่นการแต่งหน้าแบบเกาหลีจะเน้นแบบธรรมชาติ นอกจากจะดูสวยแบธรรมชาติแล้ว ยังดูสวยสดใสอีกด้วย
คนเกาหลีเวลาจะแต่งหน้าจะเน้น ดวงตา เป็นหลักการแต่งดวงตาให้ดูคมชัดขึ้นและเป็นธรรมชาติ โดยเลือกสีอายแชโดว์ให้เข้ากับสีผิว หรือสีขนตา และควรใช้ประมาณ 3 สี โดยทาไล่ตามเฉดโทนอ่อนที่สุดไปจนถึงเข้มที่สุด และลงสีที่หนึ่งที่เป็นโทนสีอ่อนสุดบริเวณเปลือกตา ทาสีที่สองลงตรงบริเวณจุดกึ่งกลางของตา และเกลี่ยขึ้นข้างบน แล้วไล่สีที่สามจากหางตามาถึงบริเวณกึ่งกลางตาแล้วเกลี่ยขึ้น ลงสีที่เข้มที่สุดตามแนวชิดขอบตาอีกครั้ง และเกลี่ยให้เรียบเนียน
ถ้าอยากให้ดวงตาดูคมชัดยิ่งขึ้นอย่าลืมเขียนขอบตาด้วย แต่ควรเป็นชนิดเค้กอายไลเนอร์ เพราะดูซอฟต์เป็นธรรมชาติมากกว่า และไม่ควรเขียนแบบตวัดปลายขึ้น เขียนสีดำเฉพาะขอบตาบนเท่านั้น ซึ่งจะลากให้เป็นเส้นเล็กที่สุดโดยแทรกเข้าไประหว่างขนตา ค่อย ๆ แทรกซึมเข้าไป จากหัวตาจนถึงหางตาเท่า ๆ กัน และใช้แปรงเกลี่ยเพื่อไม่ให้เห็นเป็นเส้นขอบวาด
ส่วนขอบตาล่าง ให้ใช้สีขาวเนียนที่ขอบตา โดยเขียนที่ขอบด้านใน อีกเทคนิคที่ทำให้ดวงตาดูมีเสน่ห์น่าค้นหามากยิ่งนั่นคือใส่ขนตาปลอม ซึ่งนิยมแซมขนตาแบบที่เป็นช่อ เพราะดูเป็นธรรมชาติมากกว่าเป็นแผง การดัดขนตาให้งอนเริ่มจากโคนไล่ขึ้นไปที่ปลายและปัดมาสคาร่าทั้งขนตาจริงขน ตาปลอมพร้อมกัน วิธีนี้ทำให้ขนตาจริงกับขนตาปลอมกลืนเป็นหนึ่งเดียวกัน ดูเป็นธรรมชาติ

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

korean-train Copyright © 2009 Cosmetic Girl Designed by Ipietoon | In Collaboration with FIFA
Girl Illustration Copyrighted to Dapino Colada