วันศุกร์ที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2552

อาหารเกาหลี


แน่นอนว่าอาหารของแต่ละประเทศจะมีเอกลักษณ์และรสชาติที่แตกต่างกันไป อาหารของแดนกิมจิก็เหมือนกันส่วนมากรสชาติอาหารจะกลมกล่อมไปเผ็ดเกินไป และอาหารก็จะมีกลิ่นหอมด้วยเครื่องเทศต่างๆนาๆซึ่งเป็นเครื่องชูรสเป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็น กระเทียม พริกแดง ต้นหอม ซีอิ้ว น้ำมันงา แป้งถั่วหมัก เป็นต้น เรามาดูอาหารของแดนกิมจิกันเถอะว่าหน้าตาน่ารับประทานขนาดไหน


(คนเกาหลีเรียกว่า คิมชี นะ ไม่ใช่กิมจิ) - พูดถึงอาหารเกาหลี ไม่พูดถึงกิมจิ คงโดนคนเกาหลีกระทืบตายเป็นแน่แท้ กิมจิเป็นเหมือนอาหารประจำชาติของเกาหลีไปแล้ว กิมจิก็คือผักดองปรุงรส ซึ่งสามารถนำผักเกือบทุกชนิดมาทำเป็นกิมจิได้ ในรูปนี่เป็นกิมจิผักกาดดอง นิยมทานเป็นเครื่องเคียง หรือว่าจะทานกับข้าวก็ไม่ว่ากันเพราะรสชาตินั้นกลมกล่อม



(พุลโกกี) - เนื้อย่างเกาหลีอันเลื่องชื่อนั่นเอง คนที่ไปกินมาแล้ว การันตีทุกคนว่าเหนือชั้นกว่าหมูกระทะที่เมืองไทย เพราะจะเป็นเนื้อที่หมักอย่างดี และหอมหวานชวนน้ำลายสอ ใครลองได้ชิมแล้วจะติดใจ



(คาลบี) - เนื้อซี่โครงย่าง เป็นซี่โครงหมักด้วยซอสปรุงรสเข้มข้น แล้วนำไปย่างบนเตาร้อนๆ รับประทานกับข้าวสวยนุ่มๆ ก็อร่อยไม่แพ้อาหารประเภทอื่น



(พีบิมบับ) -หรือที่เค้าเรียกกันว่าข้าวยำ เอาเครื่องปรุงมาหั่นซอยให้เล็กๆ วางบนข้าวสวย แปะไข่ไว้ข้างบน พอจะกินก็คลุกให้เข้ากัน ไข่มันก็จะแตกโพละ แล้วก็เยิ้มออกมา แทรกซึมลงไปสู่ข้าวทีอยู่ด้านล่าง ( เห็นแล้วชวนให้น้ำลายไหล )

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

korean-train Copyright © 2009 Cosmetic Girl Designed by Ipietoon | In Collaboration with FIFA
Girl Illustration Copyrighted to Dapino Colada